ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಇರುವ ಅಂತಿಮ ಅಧಿಕಾರ ಅಥವಾ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ವಿವಿಧ ರೀತಿಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ಇತಿಹಾಸದುದ್ದಕ್ಕೂ ವಿಕಸನಗೊಂಡಿದೆ, ಪ್ರತಿಯೊಂದೂ ಅನನ್ಯ ರಾಜಕೀಯ ರಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ತತ್ತ್ವಚಿಂತನೆಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಲೇಖನದಲ್ಲಿ , ನಾವು ಮೂರು ಮಹತ್ವದ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವನ್ನು ಅನ್ವೇಷಿಸುತ್ತೇವೆ: ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವ, ರಾಜಕೀಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವ ಮತ್ತು ಜನತಾ ಸಾರ್ವಭೌಮ (ಅಥವಾ ಜನರ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವ). ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವದ ಸ್ಥಳೀಕರಣಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಸಂಕೀರ್ಣತೆಗಳನ್ನು ನಾವು ತಿಳಿಸುತ್ತೇವೆ.

1. ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವ

ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವನ್ನು ಶಾಸಕಾಂಗ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ, ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಮಾಡುವ ಮತ್ತು ಜಾರಿಗೊಳಿಸುವ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಕಾನೂನು ಶಾಸನಗಳು ಅಥವಾ ಶಾಸನವನ್ನು ರೂಪಿಸುವ ಸರ್ವೋಚ್ಚ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಅಥವಾ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ರೀತಿಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ಅದರ ಡೊಮೇನ್‌ನೊಳಗೆ ಸಂಪೂರ್ಣ ಮತ್ತು ಅನಿಯಂತ್ರಿತವಾಗಿದೆ, ಇದು ರಾಜ್ಯದ ಅಂತಿಮ ಕಾನೂನು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ.

ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವದ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳು:

ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಗೋಚರಿಸುತ್ತದೆ: ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಉತ್ತಮವಾಗಿ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿರುತ್ತದೆ.

ಸಂಸ್ಥೆ ಆಧಾರಿತ: ಇದು ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿ ಅಥವಾ ರಾಜ್ಯವನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುವ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿದೆ.

ದಂಡನಾತ್ಮಕ ಅಧಿಕಾರ: ಕಾನೂನನ್ನು ಉಲ್ಲಂಘಿಸುವವರು ಕಾನೂನು ಪರಿಣಾಮಗಳಿಗೆ ಒಳಪಟ್ಟಿರುತ್ತಾರೆ.

ಸರ್ವೋಚ್ಚ ಅಧಿಕಾರ: ಸರಿಯಾದ ಶಾಸಕಾಂಗ ಕ್ರಮವಿಲ್ಲದೆ ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವದಿಂದ ರಚಿಸಲಾದ ಕಾನೂನು ಬದಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ.

ಅನಿಯಮಿತ ಶಕ್ತಿ: ದೇಶೀಯ ಮತ್ತು ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲಿ ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ಅಂತಿಮ ಮತ್ತು ಅಂತಿಮ ಅಧಿಕಾರವಾಗಿದೆ.

ಉದಾಹರಣೆ: ಬ್ರಿಟನ್‌ನ ಕಿಂಗ್-ಇನ್-ಪಾರ್ಲಿಮೆಂಟ್ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯು ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವದ ಒಂದು ಶ್ರೇಷ್ಠ ಉದಾಹರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಸಂಸತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗುವ ಮೊದಲು ಅವರು ಅಂಗೀಕರಿಸಿದ ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ರಾಜನು ಅನುಮೋದಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಒಮ್ಮೆ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿದ ನಂತರ ಯಾರೂ ಅವುಗಳನ್ನು ಉಲ್ಲಂಘಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ.

2. ರಾಜಕೀಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವ

ರಾಜಕೀಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ಜನರು ಅಥವಾ ಮತದಾರರ ಇಚ್ by ೆಯಿಂದ ಪಡೆದ ಅಧಿಕಾರವಾಗಿದೆ. ಇದು ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ formal ಪಚಾರಿಕವಾಗಿದೆ ಆದರೆ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ಸಮಾಜಗಳಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ರಾಜಕೀಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವನ್ನು ಕಾನೂನಿನ ಹಿಂದಿನ ಶಕ್ತಿ ಎಂದು ವಿವರಿಸಬಹುದು, ಏಕೆಂದರೆ ಇದು ಕಾನೂನು ಅಧಿಕಾರಕ್ಕೆ ಆಧಾರವಾಗಿರುವ ರಾಜಕೀಯ ಇಚ್ will ೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ.

ರಾಜಕೀಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವದ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳು:

ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವಕ್ಕೆ ಪೂರಕ: ರಾಜಕೀಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವದೊಂದಿಗೆ ಕೈಯಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಆದರೆ ನೇರವಾಗಿ ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ.

ಪ್ರಸರಣ ಮತ್ತು ಅಸ್ಪಷ್ಟ: ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವಕ್ಕಿಂತ ಭಿನ್ನವಾಗಿ, ರಾಜಕೀಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಅಥವಾ ಗೋಚರಿಸುವುದಿಲ್ಲ.

ಮತದಾರರ ಕೇಂದ್ರಿತ: ಇದು ಮತದಾರರೊಂದಿಗೆ ವಾಸಿಸುತ್ತದೆ, ಅವರು ಮತದಾನದ ಮೂಲಕ ಕಾನೂನು ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ನಿರ್ಧಾರಗಳ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತಾರೆ.

ಕಾನೂನು ಸ್ಥಿತಿ ಇಲ್ಲ: ರಾಜಕೀಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ಕಾನೂನು ತೂಕವನ್ನು ಸ್ವತಃ ಒಯ್ಯುವುದಿಲ್ಲ ಆದರೆ ಕಾನೂನುಗಳ ಸೂತ್ರೀಕರಣದ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ.

ಉದಾಹರಣೆ: ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ, ಮತದಾರರು ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಮಾಡುವ ಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಶಾಸಕಾಂಗ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಕಾನೂನುಬದ್ಧ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರೂ, ಅವರ ಅಧಿಕಾರವು ಜನರ ರಾಜಕೀಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವದಿಂದ ಹುಟ್ಟಿಕೊಂಡಿದೆ.

3. ಜನತಾ ಸಾರ್ವಭೌಮ (ಜನರ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವ)

ಜನತಾ ಸಾರ್ವಭೌಮ, ಅಥವಾ ಜನರ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವ, ಅಂತಿಮ ಅಧಿಕಾರವು ರಾಜ್ಯದ ಜನರೊಂದಿಗೆ ಇರುತ್ತದೆ ಎಂಬ ಕಲ್ಪನೆ. ಈ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯು ಸಾಮಾಜಿಕ ಗುತ್ತಿಗೆ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳಲ್ಲಿ ಬೇರುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಮತ್ತು 16 ಮತ್ತು 17 ನೇ ಶತಮಾನಗಳಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಪ್ರಮುಖವಾಯಿತು. ಜೀನ್-ಜಾಕ್ವೆಸ್ ರೂಸೋ ಅವರಂತಹ ಚಿಂತಕರು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವನ್ನು ಜನರ ಸಾಮೂಹಿಕ ಇಚ್ will ೆಯಿಂದ ಪಡೆಯಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ವಾದಿಸಿದರು, ಇದನ್ನು ಜನರಲ್ ವಿಲ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಜನತಾ ಸಾರ್ವಭೌಮನ ಗುಣಲಕ್ಷಣಗಳು:

ಜನರು ಕೇಂದ್ರಿತ: ಜನರ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಸರ್ಕಾರ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದೆ.

ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ: ಜನರ ಇಚ್ will ೆಯನ್ನು ಸರ್ಕಾರ ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಿದರೆ, ಅದು ದಂಗೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು.

ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯವು ಒಂದು ಸಾಧನವಾಗಿ: ಜನರು ಚುನಾವಣೆಗಳು, ಜನಾಭಿಪ್ರಾಯ ಸಂಗ್ರಹಣೆ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಪ್ರವಚನದ ಮೂಲಕ ತಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ.

ಸರ್ಕಾರದ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ: ಆವರ್ತಕ ಚುನಾವಣೆಗಳ ಮೂಲಕ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಜನರಿಗೆ ಉತ್ತರಿಸಬೇಕು.

ಅಲ್ಟಿಮೇಟ್ ಪವರ್: ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವದಲ್ಲಿ, ಜನರು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಸರ್ಕಾರವನ್ನು ಮತದಾನದ ಮೂಲಕ ನಿಯಂತ್ರಿಸುತ್ತಾರೆ.

ಉದಾಹರಣೆ: ಅಮೆರಿಕದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಘೋಷಣೆಯು ಈ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ, ಸರ್ಕಾರಗಳು ತಮ್ಮ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಆಡಳಿತದ ಒಪ್ಪಿಗೆಯಿಂದ ಪಡೆಯುತ್ತವೆ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತದೆ.

ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವದ ಸ್ಥಳೀಕರಣ

ರಾಜಕೀಯ ಸಿದ್ಧಾಂತದ ಪ್ರಮುಖ ವಿಷಯವೆಂದರೆ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ವಾಸಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ರಾಜ್ಯ, ಜನರು ಅಥವಾ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸಂಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿದೆ? ಕಾಲಾನಂತರದಲ್ಲಿ, ವಿಭಿನ್ನ ಉತ್ತರಗಳು ಹೊರಹೊಮ್ಮಿವೆ.

1. ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ: ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ರಾಜ್ಯದೊಳಗಿನ ಒಂದು ಅಮೂರ್ತ ಶಕ್ತಿಯಾಗಿದೆ ಎಂದು ಕೆಲವರು ವಾದಿಸುತ್ತಾರೆ, ಇದನ್ನು ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಚಲಾಯಿಸುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತಾರೆ.

2. ಆಡಳಿತಗಾರನಲ್ಲಿ: ರಾಜಪ್ರಭುತ್ವಗಳಲ್ಲಿ, ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ಆಡಳಿತಗಾರನಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ (ಉದಾ., ಫ್ರಾನ್ಸ್‌ನ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಹೇಳಿಕೆಯ ಲೂಯಿಸ್ XIV “ನಾನು ರಾಜ್ಯ”).

3. ಶಾಸಕಾಂಗ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ: ಅನೇಕ ಆಧುನಿಕ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವಗಳು ಶಾಸಕಾಂಗ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವನ್ನು ಇಡುತ್ತವೆ, ಇದು ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ರಚಿಸುವ ಮತ್ತು ಜಾರಿಗೊಳಿಸುವ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.

4. ಜನರಲ್ಲಿ: ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವಗಳಲ್ಲಿ, ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ಜನರಲ್ಲಿದೆ, ಅವರು ಪ್ರತಿನಿಧಿಗಳನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ನಿರ್ಧಾರಗಳ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತಾರೆ.

5. ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ: ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ರಾಜ್ಯದೊಳಗಿನ ಎಲ್ಲಾ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಸಂವಿಧಾನದಿಂದ ನಿಯಂತ್ರಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ಎಲ್ಲಾ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಿಗೆ ಅಧಿಕಾರದ ಮಿತಿಗಳನ್ನು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸುತ್ತದೆ.

ಉಪಸಂಹಾರ

ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವು ಬಹು ಆಯಾಮದ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯಾಗಿದ್ದು ಅದು ವಿವಿಧ ರಾಜಕೀಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ರೂಪಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಟವಾಗುತ್ತದೆ. ಕಾನೂನು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವ, ರಾಜಕೀಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವ ಮತ್ತು ಜನತಾ ಸಾರ್ವಭೌಮರು ರಾಜ್ಯದೊಳಗೆ ಅಂತಿಮ ಶಕ್ತಿ ಎಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಾರೆ ಎಂಬ ವಿಕಾಸದ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ, ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವದ ಸ್ಥಳೀಕರಣವು ಕಾನೂನು ಅಧಿಕಾರ, ರಾಜಕೀಯ ಶಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಜನರ ಇಚ್ಚೆ ಮತ್ತು will ಗಳ ನಡುವಿನ ಕ್ರಿಯಾತ್ಮಕ ಪರಸ್ಪರ ಕ್ರಿಯೆಯಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ರೀತಿಯ ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವವನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಆಧುನಿಕ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಆಡಳಿತದ ರಚನೆ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯವನ್ನು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.